วันเสาร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2552

หัวหน้าหน่วยพิทักษ์ทั้ง 13


13 หน่วยพิทักษ์
คือหน่วยงานของเหล่ายมทูตในโซลโซไซตี้ ถูกแบ่งออกเป็นหน่วยย่อยๆ 13 หน่วยด้วยกัน แต่ละหน่วยถูกเรียกด้วยหมายเลขตั้งแต่ 1 ถึง 13 และมีผู้นำคือหัวหน้าหน่วยและรองหัวหน้าหน่วย เครื่องแบบของหัวหน้าหน่วยจะแตกต่างจากเครื่องแบบปกติของชินิกามิ กล่าวคือจะใส่เสื้อคลุมยาวสีขาวที่ด้านหลังเขียนหมายเลขของหน่วยทับยูกาตะสีดำของชินิกามิอีกทีหนึง ส่วนรองหัวหน้าหน่วยนั้นจะสวมปลอกแขนที่มีหมายเลขหน่วย หัวหน้าของหน่วยหนึ่งยังดำรงตำแหน่งพิเศษเป็นผู้บังคับการสูงสุดของ 13 หน่วยพิทักษ์อีกด้วย
ภายในแต่ละหน่วยยังมีตำแหน่งที่ลดหลั่นลงมาจากหัวหน้าและรองหัวหน้าหน่วยอีกหลายชั้น (กล่าวคือมียศเป็นอันดับที่สาม สี่ ห้า ฯลฯ ลงมา) ผู้ถือตำแหน่งเหล่านี้ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าหมู่ของชินิกามิ ซึ่งในแต่ละหน่วยจะประกอบด้วยหมู่ย่อยๆ อย่างน้อย 20 หมู่ เป็นที่น่าสังเกตว่าชินิกามิที่ถือยศตำแหน่งที่สามกับที่ถือยศตำแหน่งที่ห้าอาจจะเก่งพอๆ กัน แต่ความแข็งแกร่งของหัวหน้าหน่วยนั้นเหนือกว่าของรองหัวหน้าหน่วยมาก เนื่องจากผู้ที่จะเป็นหัวหน้าหน่วยได้จะต้องสามารถใช้บังไคได้อย่างเชี่ยวชาญ (ยกเว้น หัวหน้าหน่วย 11 ซาราคิ เค็มปาจิ ที่ไม่สามารถใช้ได้ทั้งชิไคและบังไค แต่ด้วยความสามารถส่วนตัวทางการต่อสู้ที่เก่งกาจ ทำให้ได้รับการยอมรับเป็นหัวหน้าหน่วย) ส่วนรองหัวหน้าหน่วยนั้นมีเพียงไม่กี่ตนที่สามารถปลดปล่อยบังไคของตัวเองได้ รองหัวหน้าหน่วยที่ปลดปล่อยบังไคได้ ตอนนี้มีเพียง เร็นจิและอิกคาคุ(ไม่ใช่รองหัวหน้า)



หน่วยที่ 1 ยามาโมโตะ เก็นริวไซ ชิเกคุนิ
ลักษณะ/อุปนิสัย
ยามาโมโตะ เก็นริวไซ ชิเงคุนิ เป็นชายชรา ศีรษะล้าน มีเคราสีขาวยาว ร่างกายเต็มไปด้วยรอยแผล มีดาบฟันวิญญาณสายเพลิงที่ทรงพลังที่สุดในโซลโซไซตี้ เป็นคนที่มีนิสัยเคร่งครัดต่อระเบียบและใช้เหตุผลกับหลักการเป็นเกณฑ์ในการตัดสินใจ ซึ่งไม่ยอมให้ใครใช้หลักคุณธรรมของตนเองจนบิดเบือนคุณธรรมของโลก และมีบุคลิกค่อนข้างจะสงบครึมยากที่จะเดาอารมณความได้ นอกจากแสดงออกมาเอง

ประวัติ
จอมทัพแห่งสิบสามหน่วยพิทักษ์ ยามาโมโตะ เก็นริวไซ ชิเงคุนิ “ผู้ยึดมั่นในปัจจุบัน และมั่นคงอยู่เป็นนิจ” จอมทัพอาวุโสซึ่งเป็นผู้สั่งการของสิบสามหน่วยพิทักษ์ซึ่งเปี่ยมไปด้วยประสบการณ์ในการรบ ภาพลักษณ์นั้นจะแสดงออกในรูปแบบของนักรบผู้เข้มงวดและเปี่ยมด้วยความเป็นผู้นำ เป็นผู้ก่อตั้งสถาบันวิญญาณชินโอและเป็นหัวหน้าหน่วยรุ่นบุกเบิก ซึ่งอายุของเขานั้นน่าจะไม่ต่ำกว่า 2000 ปี
วันเกิด / 21 มกราคม
ส่วนสูง / 168 เซนติเมตร
น้ำหนัก / 52 กิโลกรัม
ดาบฟันวิญญาณ / ริวจินจักกะ
คำปลดปล่อย / “จงเผาสรรพสิ่ง ให้เป็นเถ้าถ่าน ริวจินจักกะ”
ความชอบส่วนตัว / งานเลี้ยงน้ำชาประจำเดือน
ความถนัดส่วนตัว / การซักผ้า
อาหาร / อาหารที่ชอบ - อาหารแบบญี่ปุ่นทุกชนิด
อาหารที่ไม่ชอบ - อาหารแบบตะวันตกทุกชนิด
การพักผ่อนสบายๆในวันหยุด / ออกไปรับแสงแดดที่ระเบียง


ขั้นต้น(ชิไค)
ชื่อ : ริวจินจักกะ (「流刃若火」, Ryūjin Jakka, – วิถีดาบเพลิงชำระ)
คำปลดปล่อย : "จงเผาสรรพสิ่งให้เป็นเถ้าถ่าน" (「万象一切灰燼と為せ」, banshō issai kaijin to nase, 万象一切灰燼と為せ)
ลักษณะ : ดาบจะคงรูปร่างเดิม แต่จะมีไฟที่ร้อนแรงลุกอาบคมดาบทั้งหมดซึ่งจะเป็นเพลิงที่แผดเผาทุกสรรพสิ่งให้กลายเป็นเถ้าถ่านได้อย่างง่ายดายแม้แต่เมฆในอากาศและทุกอย่างในอากาศ
ความสามารถ :
แบบที่1 : โจคาคุเอ็นโจ(ปราการเปลวอัคคี) ปล่อยเปลวไฟออกไปล้อมศัตรูที่อยู่ด้านหน้าเป็นจำนวนมาก โดยศัตรูที่ถูกจะมีกำแพงเพลิงขึ้นมาล้อมไว้ ทำให้ไม่สามารถออกไปจากกำแพงเพลิงได้ ถ้าออกไป ร่างกายจะถูกเผาไหม้ทันที

ขั้นปลดปล่อยสวัสดิกะ(บังไค)
ไม่ปรากฏ

หน่วยที่ 2 ซุยฟง( ฟงเชาหลิน )

ลักษณะ/อุปนิสัย
ซุยฟง เป็นตัวละครที่มีรูปลักษณ์ภายนอกดูสงบแต่ก็ดุดัน สิ่งที่พิเศษคือไว้ผมมัดสองข้าง อุปนิสัยที่ดูเย็นชา แต่ก็แฝงความเงียบและโหดเหี้ยมไว้ลึกๆ หากแต่ภายในลึกๆจริงก็แฝงความอ่อนโยนไว้มากเช่นกัน

ประวัติ
ซุยฟง มีชื่อเดิมว่า "ฟงเชาหลิน"(蜂少林 (คำว่า 少林 เป็นภาษาญี่ปุ่นอ่านว่า "โชริน(shorin)" ซึ่งแปลในภาษาจีนได้เป็น "เชาหลิน"))เป็นบุตรสาวคนสุดท้องในบรรดาพี่น้อง 6 คน ซึ่งเกิดในตระกูลฟงซึ่งเป็นตระกูลที่อุทิศตนให้กับหน่วยปราบปราม เมื่อเธอเข้ามาในหน่วยปราบปรามจึงเปลี่ยนชื่อเป็น "ซุยฟง" ซึ่งเป็นชื่อรหัสที่สืบทอดมาจากย่าทวด ในระหว่างการเข้าเป็นหน่วยลับ เธอได้มีความรู้สึกยอมรับนับถือหัวหน้าหน่วยปราบปรามในตอนนั้น ซึ่งก็คือ "ชิโฮอิน โยรุอิจิ" เนื่องจากความเก่งกาจและความสง่างาม จนในที่สุด เธอก็ได้เป็นองครักษ์ของโยรุอิจิ ซึ่งเธอก็ได้สาบานจะจงรักภักดีกับโยรุอิจิตลอดไป จนเมื่อวันหนึ่ง เธอได้รับข่าวว่าโยรุอิจิได้ทำการช่วยเหลือนักโทษเนรเทศอย่าง "อุราฮาร่า คิสึเกะ" จนโดนปลดจากหัวหน้าหน่วยปราบปราม ทำให้ซุยฟงแทบจะสิ้นศรัทธาในตัวของโยรุอิจิ และสาบานว่าจะจัดการโยรุอิจิด้วยตัวเอง

ดาบฟันวิญญาณ

ขั้นต้น(ชิไค)
ชื่อ : ซึซึเมะบาจิ (「雀蜂」, Suzumebachi, – ตัวต่อ)
คำปลดปล่อย : "ไล่ล่าเสียบสังหาร" (「尽敵螫殺」, jinteki shakusetsu, 尽敵螫殺)
ลักษณะ : จะแปรสภาพของดาบให้กลายเป็นมีดขนาดเล็กติดที่ข้อมือและนิ้ว รูปแบบคล้ายกับเหล็กไนของแมลง
ความสามารถ : เมื่อใช้อาวุธชิ้นนี้ทำร้ายเป้าหมายได้ครั้งหนึ่ง จะสร้างลายรอยสักขึ้นบนร่างของเป้าหมายบริเวณที่โจมตี ที่ชื่อ "โฮมงกะ" (「蜂紋華」, บุปผาลายผึ้ง, 蜂紋華?) และถ้าใช้ซึซึเมะบาจิโจมตีที่จุดนั้นอีกครั้ง ก็จะปลิดชีพเป้าหมายได้ทันทีไม่ว่าจะเป็นใคร หรือเก่งกาจแค่ไหนก็ตาม

ขั้นปลดปล่อยสวัสดิกะ(บังไค)
ยังไม่ปรากฏ

หน่วยที่ 3 อิจิมารุ งิน

ลักษณะ/อุปนิสัย
งิน เป็นชายร่างผอมสูง ตาตี่ ผมสีเงิน ใบหน้ามีรอยยิ้มตลอดเวลาภายใต้ความโหดเหี้ยม เขาเป็นคนลึกลับ ไม่สามารถอ่านความคิดของเขาออกได้ และมักจะทำอะไรไปโดยไม่บอกกล่าวใคร

ประวัติ
งิน ในตอนเด็กนั้นอาศัยอยู่ที่เมืองลูคอน ได้เจอกับมัตสึโมโตะ รันงิคุที่กำลังนอนหมดสติอยู่ เขาจึงให้ผลไม้เธอ โดยเขาได้บอกกับรันงิคุว่าวันที่รันงิคุพบเจอเขา คือ วันเกิดของเธอ จากนั้นวันต่อมาเข้าได้หายตัวไป โดยอิชิมารุนั้นได้เข้าสังกัดหน่วยที่ 5 โดนดำรงตำแหน่งเป็นรองหัวหน้า และมีไอเซ็น โซสึเกะเป็นหัวหน้าหน่วย ต่อมาด้วยความสามารถของเขาจึงได้เลื่อนขั้นเป็นหัวหน้าหน่วยที่ 3

ดาบฟันวิญญาณ

ขั้นต้น (ชิไค)
ชื่อ : ชินโซ(「神鎗」, Shinso, – หอกเทวะ)
คำปลดปล่อย : จงพุ่งสังหาร(「射殺せ」, ikorose, 射殺せ)
ลักษณะ : ดาบจะสั้นไม่เปลี่ยนรูปร่าง แต่เมื่อเล็งไปที่ศัตรูดาบจะยาว
ความสามารถ : ดาบจะยาวเข้าพุ่งหาศัตรู
ความสามารถ2 : แทงดาบลงที่พื้นแล้วปรากฏเป็นดาบยาวจำนวนมากพุ่งขึ้นจากพื้น

ขั้นปลดปล่อยสวัสดิกะ (บังไค)
ยังไม่ปรากฏ

หน่วยที่ 4 อุโนฮานะ เร็ตสึ

ลักษณะ/อุปนิสัย
อุโนฮานะ เป็นหญิงสาวถักผมเปียด้านหน้า เป็นคนใจเย็น แต่ถ้าโกรธเมื่อไหร่จะน่ากลัวขึ้นมาทันที (แม้แต่หน่วยที่ 11 ก็ไม่กล้าหือ) และเธอยังเป็นคนฉลาด ถึงกับมองออกว่าร่างของหัวหน้าไอเซ็นที่ตายไป ไม่ใช่ร่างที่แท้จริง ซึ่งเธอมีหน้าที่คอยรักษายมทูตที่บาดเจ็บจากการต่อสู้ โดยที่ทำการหน่วยที่ 4 คือ สถานพยาบาลอุโนฮานะ

ประวัติ
อุโนฮานะ มีประวัติที่ไม่แน่ชัด เพียงแต่เป็นยมทูตหัวหน้าหน่วยที่ 4 มานาน และยังทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสมาคมยมทูตสตรีแห่งโซลโซไซตี้อีกด้วย

ดาบฟันวิญญาณ

ขั้นต้น (ชิไค)
ชื่อ : มินาซึกิ (「肉雫唼」, Minazuki, 肉雫唼)
คำปลดปล่อย : จงร่ายรำ
ลักษณะ : ดาบจะแปรสภาพเป็นสัตว์คล้ายปลากระเบน แต่มีตาเดียว
ความสามารถ : สามารถรักษาบาดแผลและฟื้นร่างกายโดยการกลืนร่างผู้บาดเจ็บเข้าไปในท้องของมินาซึกิ
ในภาคการ์ตูนจะสามารถนำพลังกดดันวิญญาณมาเป็นอาวุธได้

ขั้นปลดปล่อยสวัสดิกะ (บังไค)
ยังไม่ปรากฏ

หน่วยที่ 5 ไอเซ๊น โซสึเกะ

ลักษณะ/อุปนิสัย
ไอเซ็น เป็นอดีตยมทูตหัวหน่วยที่ 5 เป็นคนพูดจาสุภาพแต่แฝงไปด้วยความฉลาดเฉลียว ผมหยักศก สวมแว่นตา และใจดีต่อลูกน้อง ไม่เคยปล่อยให้ลูกน้องรับภาระหนัก และเมื่อลูกน้องในหน่วยตกอยู่ในอัตรายเขาจะมาช่วยเสมอ แต่ภายในใจเขาไม่เคยยึดติดกับความยุติธรรมและพร้อมที่จะกำจัดคนที่เห็นสมควรว่าจำเป็นต้องกำจัด ซึ่ง อ.คุโบะ ไทโตะ ได้กล่าวไว้ในการสัมภาษณ์ว่า "ไอเซ็นมีลักษณะเป็นคนลึกลับ" และสาเหตุนี้เองจึงเป็นตัวละครที่คิดร้ายในส่วนลึกของจิตใจนั่นเอง
ไอเซ็นสั่งการลูกน้องซึ่งเป็นอารันคาร์อยู่มากมายโดยก้าวผ่านได้ตามความต้องการ โดยเขาได้รับรู้เรื่องทั้งหมดผ่าน อุลคิโอร่า ชิฟเฟอร์ ที่ได้พูดคุยกับ อิโนะอุเอะ โอริฮิเมะ ว่าเขาทำทุกอย่างเพื่อความทะเยอทะยานของตัวเอง หรือการก้าวผ่านความกลัวในตอนที่เขาข่มขู่ กริมจอว์ แจ๊คเกอร์แจ๊ค หลังจากถูกโทเซ็น คานาเมะตัดแขนและทำลายทิ้ง ถ้ากริมจอว์เข้าทำร้ายโทเซ็น ซึ่งเขาสามารถกำหนดชะตาชีวิตเหล่าอารันคาร์ได้โดยปราศจากความกลัว แต่ก็มีอารันคาร์บางตนที่ยอมทำตามคำสั่งของไอเซ็นเพื่อความต้องการของตนเอง อย่างเช่น ซาเอล อพอลโล่ แกรนซ์ ที่ต้องการกำจัดโลกที่ำไร้ฮอลโลว์ให้หมดสิ้น
จุดประสงค์ที่แท้จริงของไอเซ็น คือ การฆ่าพระราชาที่ปกครองโซลโซไซตี้ โดยเขาต้องการครอบครอง (「王鍵」, ōken, – กุญแจราชันย์?) ที่สามารถเข้าไปยังมิติที่ราชาอาศัยอยู่ โดยมีการเล่าสืบทอดกันมาในหมู่หัวหน้าใหญ่แห่ง 13 หน่วยพิทักษ์ ซึ่งไอเซ็นต้องการวัตถุดิบในการสร้างกุญแจราชันย์ด้วยการนำวิญญาณ 100,000 ดวงจากเมืองคาราคุระ
ในตอนที่อาศัยอยู่ในฮุเอโก้ มุนโด้ ไอเซ็นได้ถอดแว่นออกและเสยผมขึ้น แต่ดวงตาขอเขาก็เต็มไปด้วยอันตรายและทรงผมที่ดูแปลกตายิ่งขึ้น ในขณะที่ก่อนเขาจะออกไปจากโซลโซไซตี้ได้กล่าวกับ อุคิทาเกะ จูชิโร่ หัวหน้าหน่วยที่ 13 ไว้ว่า ตัวเขาเองจะก้าวพ้นขอบเขตพระเจ้า และหลังจากที่เขามายังฮูเอโก มุนโด้ได้สวมชุดสีขาวคล้ายชุดของอารันคาร์


ประวัติ
ไอเซ็น เดิมเป็นหัวหน้าหน่วยที่ 5 ของ 13 หน่วยพิทักษ์ แต่ด้วยความต้องการที่จะก้าวพ้นขอบเขตของพลังของยมทูตและยึดครองทุกอย่าง จึงได้วางแผนต่างๆนานาเพื่อชิงโฮเคียคุที่อยู่ในร่างเทียมของคุจิกิ ลูเคีย มาเพื่อนำไปสร้างอารันคาร์ ฮอลโลว์ที่ได้รับพลังของยมทูตและมีดาบฟันวิญญาณเหมือนกับของยมทูตด้วย
อดีต
ไอเซ็นได้ทำงานอยู่ในหน่วยที่ 5 มาเป็นเวลานาน ขณะนั้นเขาเป็นรองหัวหน้าหน่วยที่ 5 ภายใต้การบัญชาของหัวหน้าหน่วย ฮิราโกะ ชินจิ โดยฮิราโกะได้แต่งตั้งไอเซ็นเป็นรองหัวหน้าเพราะความไม่น่าไว้วางใจและเขารู้สึกรับรู้ถึงอันตรายในตัวไอเซ็น ไอเซ็นได้ทำการทดลองการกลายเป็นฮอลโลว์กับวิญญาณในโซลโซไซตี้อย่างลับๆ จนกระทั่งอุราฮาร่า คิสึเกะได้ค้นพบวิธีการดังกล่าว จึงแกล้งใส่ความให้ลงโทษคิสึเกะจนถูกเนรเทศออกจากโซลโซไซตี้ไปในที่สุด
ในขณะนั้นไอเซ็นได้ร่วมมือกับ อิชิมารุ งิน และ โทเซ็น คานาเมะ โดยเป็นนกต่อให้กับแผนการในครั้งนี้ ต่อมาไอเซ็นได้เลื่อนขั้นเป็นหัวหน้าหน่วยที่ 5 และอิชิมารุได้เลื่อนขั้นเป็นรองหัวหน้าหน่วยที่ 5 และเป็นมือขวาคนสนิทของเขาอีกด้วย แต่ต่อมาอิชิมารุและโทเซ็นได้เลื่อนขั้นเป็นหัวหน้าหน่วยที่ 3 และ 9 ตามลำดับ แต่ถึงกระนั้นก็ยังจงรักภักดีต่อไอเซ็นเหมือนเดิม และเมื่อ ฮินาโมริ โมโมะ ได้เข้ามาเป็นรองหัวหน้าหน่วยที่ 5 เขาก็ไม่เคยคิดว่าเป็นรองหัวหน้าหน่วยที่ 5 เลยนอกจาก อิชิมารุ งิน เท่านั้น
ในขณะนั้นไอเซ็นได้รับ ฮินาโมริ โมโมะ, คิระ อิซึรุ และ อาบาราอิ เร็นจิ เข้ามาในหน่วยที่ 5 โดยรับฮินาโมริ และคิระที่น่าจะใช้การได้ไปเป็นรองหัวหน้าหน่วยที่ 5 ของเขาเอง และหน่วยที่ 3 ของอิชิมารุ แล้วให้อาบาราอิ เร็นจิไปที่หน่วยที่ 11 แทน แต่ภายหลังเร็นจิได้มาเป็นรองหัวหน้าหน่วยที่ 6


ดาบฟันวิญญาณ

ขั้นต้น (ชิไค)
ชื่อ : เคียวขะ ซุยเงสึ (「鏡花水月」, Kyōka Suigetsu, กระจก บุปผา จันทรา วารี, 鏡花水月)
คำปลดปล่อย : จงสลาย (「砕けろ」, kudakero, 砕けろ)
ลักษณะ : แล้วแต่จะกำหนดเช่นจะกำหนดให้หลอกจาก ผึ้งเป็น มังกร แล้วแต่ผู้ใช้จะกำหนดรูปร่าง
ความสามารถ : มีความสามารถในการสะกดโดยสมบูรณ์ซึ่งจะหลอนทุกประสาทสัมผัสได้อย่างเต็มที่และไร้ช่วงโหว่ โดยมีเงื่อนไขว่าจะต้องให้ผู้ที่ต้องการสะกดโดยสมบูรณ์มองเห็นการปลดปล่อยดาบเล่มนี้ครั้งหนึ่งจึงจะแสดงผล แต่ก็ไม่สามารถใช้กับโทเซ็นได้เนื่องจากตาบอด(ขี้เกียจมองนั่นเอง)

ขั้นปลดปล่อยสวัสดิกะ (บังไค)
ยังไม่ปรากฏ


หน่วยที่ 6 คุจิกิ เบียคุยะ

ลักษณะ/อุปนิสัย
เบียคุยะ เป็นชายร่างสูง สง่างาม ที่หัวมีปิ่นปักผมของขุนนางชั้นสูง เขาเป็นคนเงียบครึม มักจะไม่ค่อยพูด เคร่งครัดในกฏระเบียบ ไม่ชอบแสดงความรู้สึกทางสีหน้า และที่สำคัญคือมักจะเย็นชากับคนรอบข้างเสมอ จนบางคนออกปากเรียกเขาว่า"เจ้าชายน้ำแข็ง" แต่แท้จริงแล้วเขาเองก็ถือได้ว่าเป็นคนที่รักษาสัจจะอย่างแท้จริงคนหนึ่ง


ประวัติ
คุจิกิ เบียคุยะ เป็นหัวหน้าตระกูล "คุจิกิ" 1 ใน 4 ตระกูลขุนนางชั้นสูงสุด และว่ากันว่าเบียคุยะนั้นมีฝีมือเก่งกาจที่สุดในประวัติศาสตร์ตระกูลคุจิกิอันยาวนาน เขาเป็นพี่ชายบุญธรรมลูเคีย และเป็นหัวหน้าหน่วย 6 ของ "13 หน่วยพิทักษ์" ซึ่งเขาได้รับลูเคียมาเป็นน้องสาวบุญธรรม เนื่องจากคำสัญญาของเขากับ "ฮิซานะ" ซึ่งเป็นพี่สาวที่แท้จริงของลูเคียและเป็นภรรยาของเขาซึ่งขอให้น้องสาวของตนเรียกเบียคุยะว่าพี่ ซึ่งนั่นก็ทำให้เขาต้องแหกกฎของตระกูล เขาจึงสาบานต่อหน้าสุสานของพ่อแม่ว่าจะไม่ทำผิดกฎอีกเป็นครั้งที่สอง และปิดเรื่องนี้เป็นความลับตลอดมา


ดาบฟันวิญญาณ

ขั้นต้น(ชิไค)

ชื่อ : เซ็นบงซากุระ (「千本桜」, Senbonzakura, – ซากุระพันกลีบ)
คำปลดปล่อย : "จงโปรยปราย" (「散れ」, chire, 散れ)
ความสามารถ : ตัวคมดาบจะกลายสภาพเป็นกลีบเล็กๆจำนวนนับพันกระจายออกคล้ายกลีบดอกซากุระ ซึ่งจะพุ่งเข้าเฉือนร่างของคู่ต่อสู้อย่างรวดเร็วและรุนแรง และสามารถใช้ในการตั้งรับได้อีกด้วย สามารถกันได้ทุกอย่าง

ขั้นปลดปล่อยสวัสดิกะ(บังไค)
ชื่อ : เซ็มบงซากุระคาเงโยชิ (「本桜景厳」, เงาหาญซากุระพันกลีบ, 本桜景厳)
ความสามารถ : ซึ่งตัวคมดาบทั้งหมดจะแตกออกเป็นกลีบซากุระจำนวนนับไม่ถ้วน และจะเข้าโจมตีคู่ต่อสู้ด้วยความเร็วสูงมากราวกับพายุ และถ้าใช้วิธีควบคุมด้วยมือ ความเร็วก็จะเพิ่มขึ้น2เท่า
รูปแบบที่ 1 = เบียคุยะจะปล่อยดาบจมลงดิน และผุดขึ้นมาเป็นคมดาบยักษ์จำนวนนับไม่ถ้วยเรียงเป็นแถวยาวจนลับสายตา ซึ่งตัวคมดาบทั้งหมดจะแตกออกเป็นกลีบซากุระจำนวนนับไม่ถ้วน และจะเข้าโจมตีคู่ต่อสู้ด้วยความเร็วสูงมากราวกับพายุ และถ้าใช้วิธีควบคุมด้วยมือ ความเร็วก็จะเพิ่มขึ้น2เท่า
รูปแบบที่ 2 เซ็นเคย์ (「殲景」, เงาพิฆาต, 殲景) = ตัวกลีบคมดาบจะรวมกันกลายเป็นดาบเล็กๆนับร้อยล้อมรอบสถานที่ต่อสู้ ซึ่งเบียคุยะสามารถควบคุมให้ดาบพุ่งเข้ามาหาตัวเองหรือคู่ต่อสู้ได้ตามต้องการ เป็นการโจมตีที่จะปิดช่องทางหนีของศัตรู และจะเน้นการโจมตีเพียงอย่างเดียว
รูปแบบที่ 3 ชูเคย์ (「終景」, เงาสุดท้าย, 終景) : ฮาคุเทย์เค็น (「白帝剣」, ดาบจักรพรรดิขาว, 白帝剣) = กลีบคมดาบทั้งหมดจะมารวมกันเป็นดาบเดียว ซึ่งจะมีสีขาวส่องประกาย และจะมีแสงเป็นรูปปีกแตกออกสองข้าง เป็นการโจมตีขั้นสุดท้ายของเซ้มบงซากุระคาเงโยชิ
รูปแบบที่ 4 โกเคย์ (วงล้อมพิฆาต) = กลีบเซ็มบงซากุระจะล้อมรอบศัตรูและจะโจมตีพร้อมกันและไม่เคยมีใครรอด(ยกเว้นอิจิโกะแต่อิจิโกะก็เกือบตาย) ปรากฏครั้งแรกเมื่อการต่อสู้กับเอสปาดาหมายเลย 7 โซมารี เลอรูส์


หมายเหตุ เบียคุยะมีวิธีมารขั้นสูงที่ถนัดที่สุดคือ วิธีผนึกที่ 61 ริวคุโจโกโร (คุกแสงหกชั้น)

หน่วยที่ 7 โคมามูระ ซาจิน

ลักษณะ/อุปนิสัย
โคมามูระ เป็นตัวละครเพียงไม่กี่คนในเรื่องที่มีหน้าตาแปลกประหลาด เขามีหน้าเป็นหมาป่าและตัวเป็นคน(ซึ่งในเรื่องก็ยังไม่ได้ระบุถึงสาเหตุที่ชัดเจนนัก) จึงมักจะสวมหมวกปิดหน้าของตนเองอยู่เสมอ หลังจากศึกที่สู้กับซาราคิ เขาก็มีความมั่นใจมากขึ้น และไม่อายจนต้องใส่หมวกปกปิดหน้าตาอีกต่อไป เขาเป็นคนดีมากคนหนึ่ง และรักเพื่อนกับพวกพ้อง


ประวัติ
เนื่องด้วยเขาเป็นคนที่เกิดมามีหน้าตาเป็นหมาป่า ทำให้มีปมด้อยในวัยเด็ก แต่เขาก็ได้รับการช่วยเหลือจาก "ยามาโมโตะ เก็นริวไซ ชิเกคุนิ" หัวหน้าหน่วยที่ 1 แห่ง "13 หน่วยพิทักษ์" ทำให้เขาได้เข้าเป็นยมทูต โดยมีเพื่อนสนิทอย่าง"โทเซ็น คานาเมะ"อยู่ด้วยเช่นกัน


ดาบฟันวิญญาณ

ขั้นต้น (ชิไค)
ชื่อ : เท็นเค็น (「天譴」, Tenken, – เชือกดำ)
คำปลดปล่อย : "จงกู่ร้อง" (「轟け」, todoroke, 轟け)
ลักษณะ : จะเป็นดาบที่มีรูปร่างเหมือนตอนไม่ได้ปลดปล่อย แต่มีขนาดใหญ่
ความสามารถ : มีมือของปลดปล่อยสวัสดิกะออกมาถือดาบนั้นเพื่อฟันโจมตี มีพลังทำลายเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล

ขั้นปลดปลอ่ยสวัสดิกะ (บังไค)
ชื่อ : โคคุโจเท็นเก็นเมียวโอ (「黒縄天譴明王」, Kokujō Tengen Myō'ō, – นรกบาลสวรรค์ดาบเชือกดำ)
ลักษณะ : จะปรากฏร่างของเทพเมียวโอ(พระพุทธแบบหนึ่งในความเชื่อของศาสนาพุทธ มีหน้าที่สั่งสอนเหล่าบัวใต้น้ำ)ขนาดใหญ่ยักษ์
ความสามารถ : เทพเมียวโอยักษ์จะเคลื่อนไหวโจมตีคู่ต่อสู้ตามการเคลื่อนไหวของโคมามูระ

เล็กๆน้อยๆ
โคคุโจ (「黒縄」, โลกันต์นรก, 黒縄) เป็นชื่อของหนึ่งใน 8 ขุมนรกในตำนานของพระพุทธศาสนา ซึ่งจะเป็นนรกที่ลงโทษผู้กระทำผิดโดยการจับมัดด้วยด้ายดำ และตัดร่างกายเป็นท่อนๆ
โคคุโจเท็นเก็นเมียวโอ คาดว่าเป็นปลดปล่อยสวัสดิกะที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เรื่องดำเนินมาถึงปัจจุบัน


หน่วยที่ 8 เคียวราคุ ชุนซุย

ลักษณะ/อุปนิสัย
เคียวราคุ ชุนซุย ยมทูตหัวหน้าหน่วยที่ 8 ผู้มีเอกลักษณ์คือ สวมชุดคลุมสีชมพูลายดอกไม้ ปิ่นปักผมราคาแพงเสียบอยู่ โดยลักษณะนิสัยของชุซุย คือ นอนคาบกิ่งไผ่ทั้งวัน ไล่จีบหญิงทั่วเซย์เรย์เทย์ และชอบดื่มเหล้าโดยเฉพาะกับมัตสึโมโตะ รันงิคุ แต่เมื่อเขาจับดาบแล้วจะแสดงถึงความมุ่งมั่นและความน่าเกรงขามได้อย่างไม่น่าเชื่อ


ประวัติ
ชุนซุยเกิดในตระกูล 1 ใน 4 ขุนนางชั้นสูง ร่ำเรียนวิชามาจาก ยามาโมโตะ เก็นริวไซ พร้อมๆกับ อุคิทาเกะ จูชิโร่ ซึ่งเป็นเพื่อนที่จบจากสถาบัน มาด้วยกัน ชุนซุยเป็นคนเรื่อยเปื่อยคอยจีบหญิงไปวันๆ แต่ปัจจุบันได้เป็นมาเป็นหัวหน้าหน่วย 8 โดยมี อิเสะ นานาโอะ ซึ่งเป็นทั้งรองหัวหน้าและผู้คุม (ความประพฤติ) ไปพร้อมๆกัน


ดาบฟันวิญญาณ
ขั้นต้น (ชิไค)ชื่อ : กะเท็นเคียวคตสึ (「花天狂骨」, Katen Kyōkotsu, – บุปผาสวรรค์กระดูกคลุ้มคลั่ง)
คำปลดปล่อย : "ดอกไม้โปรยปรายในสายลม เทพบุปผาคร่ำครวญ วายุสวรรค์ปั่นป่วน มารฟ้าเสสรวล" (「花風紊れて花神啼き天風紊れて天魔嗤う」, hana kaze midarete, kashin naki, tenpū midarete, tenma warau, 花風紊れて花神啼き天風紊れて天魔嗤う)
ลักษณะ : เดิมที กะเท็นเคียวค๊ตซึนั้นมี 2 เล่มอยู่แล้ว ซึ่งต่างจากดาบของอุคิทาเกะ โดยดาบทั้ง 2 เล่มนั้น จะเปลี่ยนรูปร่างเป็นดาบที่ด้ามดาบจะมีพู่คล้ายดาบจีน คมดาบจะมีลักษณะคล้ายคมง้าวคล้ายดาบแขก
ความสามารถ : ผสานการโจมตีด้วยเพลงดาบและสายลม(ปรากฏในเกม bleach heat the soul/bleach blade battle)

ขั้นปลดปล่อยสวัสดิกะ (บังไค)
ยังไม่ปรากฏ


หมายเหตุ : เคียวราคุเป็นยมทูตคนเดียวที่พกดาบขณะที่ยังไม่ปลดปล่อย 2 เล่ม

หน่วยที่ 9 โทเซ๊น คานาเมะ


ลักษณะ/อุปนิสัย
โทเซ็น มีนัยน์ตาทั้งสองข้างที่มืดบอด ซึ่งเขามักจะใส่แว่นปกปิดไว้ และมีผิวสีคล้ำกับผมหยิก เหมือนกับคนแอฟริกัน เป็นคนที่ค่อนข้างเงียบ ไม่ค่อยจะแสดงอารมณ์ของตนออกมาชัดเจนนัก เป็นคนที่มีความเชื่อมั่นในตนเอง และรักความยุติธรรมในแบบฉบับของตนเอง


ประวัติ
ประวัติของโทเซ็นอาจจะยังไม่แน่ชัดนัก แต่ในอดีตเขาเคยสูญเสียหญิงคนรัก โดยที่เธอไปสมัครเข้าเป็นยมทูต แต่สุดท้ายสามีของเธอไม่พอใจเธอและฆ่าเธอตาย ทำให้เขาเข้ากับ 13 หน่วยพิทักษ์ เพื่อความต้องการที่จะเรียกร้องคุณธรรมของเขา หน่วยที่โทเซ็นเข้าในตอนแรกคือ "หน่วย 5" และมีเพื่อนสนิทคือ "โคมามูระ ซาจิน" เนื่องจากโทเซ็นตาบอดจึงมองไม่เห็นหน้าที่แท้จริงของเขาจึงเข้ากันได้ดี และต่อมาโทเซ็นก็ได้เลื่อนขั้นเป็นหัวหน้าของหน่วยที่ 9


ดาบฟันวิญญาณ

ขั้นต้น(ชิไค)
ชื่อ : ซึซึมุชิ (清虫 , จิ้งหรีด)
คำปลดปล่อย : จงส่งเสียง (鳴け , นาเคะ)
ลักษณะ จะคงลักษณะของดาบคาตานะไว้
ความสามารถ แบบที่ 1 จะปล่อยคลื่นเสียงออกมา ทำให้ผู้ที่ได้ยินหมดสติ
แบบที่ 2 เบนิฮิโค (紅飛蝗 , ตั๊กแตนสีเลือด) จะสร้างใบดาบจำนวนมากและสาดใส่คู่ต่อสู้แบบห่าฝน

ขั้นปลดปล่อยสวัสดิกะ(บังไค)
ชื่อ : เอ็นมะโคโรกิ (閻魔蟋蟀 , จิ้งหรีดพญายม)
ลักษณะ : จะสร้างห่วงขึ้นมา 8 ห่วง ซึ่งมันจะขึงตัวเองเป็น 8 มุมและเกิดเป็นโดมขนาดใหญ่สีดำ ครอบคลุมผู้ใช้ คู่ต่อสู้ และบริเวณพื้นที่ต่อสู้ทั้งหมด
ความสามารถ : เมื่อคู่ต่อสู้ถูกขังอยู่ในโดมสีดำ จะสูญเสียประสาทสัมผัสทั้งหมด(รูป รส กลิ่น เสียง สัมผัสพลังกดดันวิญญาณ ยกเว้นกายสัมผัส)ทำให้ยากที่จะตอบโต้ผู้ใช้ได้ ผู้ที่สัมผัสดาบ ซึซึมุชิ เท่านั้น ที่จะรับรู้ประสาทสัมผัสทั้งหมดได้อย่างปกติ


หน่วยที่ 10 อิสึกายะ โทชิโร่


ลักษณะ/อุปนิสัย
ฮิซึกายะเป็นหัวหน้าหน่วยที่รูปร่างเล็กที่สุดและน่าจะมีอายุน้อยที่สุดในบรรดา หัวหน้าหน่วยด้วย ฮิตสึกายะกังวลกับความสูงของตนเองมาก ฮิตสึกายะมีผมสีขาวราวกับหิมะ แววตาและสีหน้าคมเข้มแทบจะตลอดเวลา เป็นคนฉลาดและมีความสามารถมาก นิสัยออกจะเป็นผู้ใหญ่เกินตัว หยิ่งนิดๆ แต่มีความรับผิดชอบสูง เป็นเด็กอัจฉริยะ


ประวัติ
ฮิซึกายะเกิดในเมืองลูคอนตะวันตกเขต 1(จุนรินอัน) และเป็นเพื่อนกับฮินาโมริ แม้จะเข้าโรงเรียนยมทูตทีหลัง แต่กลับรุดหน้าด้วยพลังกดดันวิญญาณสูงยิ่งยวด จึงแซงหน้าฮินาโมริ ขึ้นเป็นหัวหน้าหน่วยที่ 10 และนับเป็นหัวหน้าหน่วยที่อายุน้อยที่สุดภายในเรื่อง


ดาบฟันวิญญาณ

ขั้นต้น (ชิไค)
ชื่อ : เฮียวรินมารุ (「氷輪丸」, Hyōrinmaru, – วงแหวนน้ำแข็ง)
ท่วงทำนองวิญญาณ : "จงสถิตเหนือฟ้าเหมันต์" (「霜天に坐せ」, sōten ni zase, 霜天に坐せ)
ความสามารถ : สร้างน้ำแข้งให้ออกมาในรูปมังกรควบคุมสภาพอากาศได้และใช้โซ่ที่ออกมาจากด้ามดาบในการช่วยตรึงศัตรู และข่มขืนศัตรู

ขั้นปลดปล่อยสวัสดิกะ (บังไค)
ชื่อ : "ไดกุเร็น เฮียวรินมารุ" (「大紅蓮氷輪丸」, Daiguren Hyōrinmaru, – วงแหวนน้ำแข็งดอกบัวโลหิต)
รูปแบบ : หลังจากใช้จะมีน้ำแข็งจำนวนหนึ่งห้อหุ้มแขนขวาของฮิตสึกายะไว้ และงอกออกไปเป็นปีก 1 คู่ ใช้ในการตั้งรับ และจะมีดอกไม้สี่แฉกออกมา โดยดอกไม้เหล่านี้จะเป็นบอกเวลาของการใช้ปลดปล่อยสวัสดิกะ เมื่อกลีบของดอกไม้หายไปทั้งหมดปลดปล่อยสวัสดิกะก็จะสลายไป
ความสามารถ : เมื่อฟันใส่ศัตรูน้ำแข็งจะเกาะที่ร่างของศัตรู และทำให้ทั้งร่างของคู่ต่อสู้เป็นน้ำแข็ง หรือจะปล่อยพลังออกมาในรูปมังกรน้ำแข็งเพื่อโจมตีระยะไกลก็ได้
รูปแบบที่ 2 : "เซ็นเน็นเฮียวโร" (「千年氷牢」, sennen hyōrō, – คุกน้ำแข็งพันปี)
ความสามารถ : สร้างเสาน้ำแข็งขนาดใหญ่ล้อมรอบและบีบอัดแช่แข็งศัตรูไว้


เกร็ดความรู้ -ฮิตซึกายะ มีของโปรดคือ นัตโตะหวาน ที่ยายชอบ -ฮิตซึกายะ ตั้งใจทำงาน เพราะทำเสร็จจะได้ไปนอน เพราะยายเคยบอกว่ายิ่งนอน ก็ยิ่งโต

หน่วยที่ 11 ซาราคิ เคมปาจิ



ลักษณะ/อุปนิสัย
เคนปาจิ เป็นชายร่างใหญ่ ไว้ผมทรงหนามและมีกระดิ่งห้อยที่ปลายเส้นผม ตาขวาของเขามีผ้าปิดตาที่ของงานวิจัยของหน่วยที่ 12 ผลิต เอาไว้เพื่อกัดกินพลังวิญญาณที่ส่วนเกิน บนหลังของเขาจะมียาจิรุเกาะอยู่เสมอ เคมปาจิเป็นคนที่ชื่นชอบการต่อสู้ และไม่สนใจศัตรูที่อ่อนแอกว่าตนเอง เขาไม่มีทั้งชิไคและบันไค แต่ในการต่อสู้ของเขาจะใช้พลังวิญญาณล้วนๆในการต่อสู้กับศัตรู


ประวัติ
เคมปาจิ มาจากเขตเมืองลูคอนที่ 80 ที่ชื่อว่า "ซาราคิ" โดยชื่อ "เคมปาจิ" เป็นชื่อที่มอบให้กับยมทูตที่เก่งกาจและชอบการฆ่าฟันมากที่สุด เขาได้พบกับยาจิรุในเมืองลูคอนเขตที่ 79 ทันทีที่เขาเข้าบรรจุใน 13 หน่วยพิทักษ์ เขาได้ดวลกับหัวหน้าหน่วยและฆ่าอดีตหัวหน้าหน่วยที่ 11 และตนเองได้ขึ้นเป็นหัวหน้าหน่วยที่ 11 แทน แม้ว่าเขาจะไม่รู้ชื่อดาบฟันวิญญาณของตัวเอง และไม่สามารถปลดปล่อยดาบทั้งขั้นต้นและปลดปล่อยสวัสดิกะได้เลย แต่ด้วยเพราะความสามารถและมีความมุ่งมั่นจึงเป็นหัวหน้าหน่วยคนเดียวในประวัติศาสตร์ที่ไม่สามารถปลดปล่อยดาบได้


ดาบฟันวิญญาณ
ชื่อ :ไม่ทราบชื่อดาบ

เกร็ดความรู้
เคมปาจิสามารถบรรจุในหน่วยที่ 11 ได้โดยวิธีการเอาชนะหัวหน้าหน่วยที่ 11 คนก่อนได้โดยมีสมาชิกหน่วย 200 คนเป็นพยานยืนยัน


หน่วยที่ 12 คุโรซึจิ มายูริ



ลักษณะ/อุปนิสัย
ปกติมักจะใส่หน้ากากประหลาดอยู่โดยตลอดทำให้ไม่ค่อยมีใครรู้จักใบหน้าที่แท้จริง นอกจากนี้ร่างกายส่วนใหญ่ของเขายังได้รับการดัดแปลงจนสภาพไม่เหมือนกับปกติ เช่น แขนขายืดหดได้ไม่ก็สามารถงอกได้เมื่อได้รับยากระตุ้น ซึ่งหน้าที่แท้จริงของเขานั้นจะออกดูไม่ผอมมากนัก ตามในฉบับอะนิเมะมีผมสีฟ้า นิสัยเป็นคนที่ค่อนข้างจะเห็นแก่ตัว และบ้าในงานวิจัยของตนเองมากจนเหมือนจะเป็นคนวิปริตสติเฟื่อง


ประวัติ
คุโรซึจิ เป็นหัวหน้าหน่วยที่ 12 ในอดีตมายูริเป็นบุคลที่อันตรายมากของโซไซตี้ จึงถูกขังอยู่ในห้องใต้ดินของหน่วยลับแต่ อุราฮาร่า คิสึเกะ ได้เห็นถึงความสามารถและความฉลาดที่ยมทูตคนอื่นๆไม่มีจึงรับมายูรมาทำงานที่กองวิจัย ซึ่งมายูริเป็นคนที่รับช่วงต่องานวิจัยต่างๆต่อจากหัวหน้าหน่วย 12 "อุราฮาร่า คิสึเกะ" เขาเข้าควบคุมดูแลงานของกองวิทยาการ ซึ่งส่วนใหญ่จะสนใจในงานวิจัยของตนเองเท่านั้นแต่ของใช่ต่างๆของยมทูตในปัจุบันล้วนถูกสร้างจากมายูริทั่งนั้น ถือว่าเป็นยมทูตที่มีบทบาทสำคัญต่อการเจริญก้าวหน้าของโซไซตี้และสฎคัญอย่างขาดไม่ได้ สังเกตได้จากเวลามีเหตุอะไรเกิดขึ้นหน่วยวิจัยจะต้องพบข้อมูลก่อน และต้องสร้างเครื่องมือต่างๆไว้รับมือกับศัตรู โดยหัวหน้าหน่วย1ต้องของความช่วยเหลือจากกองวิจัยเป็นประจำ และในเรื่องมายูริดูเป็นยมทูตที่ฉลาดที่สุดอีกด้วย


ดาบฟันวิญญาณ



ขั้นต้น (ชิไค)
ชื่อ : อะคิโซกิจิโซ (「疋殺地蔵」, Ashisogi Jizō, 疋殺地蔵)
คำปลดปล่อย : "จงฉีกกระชาก" หรือ "จงขีดข่วนกระชาก"(「掻き毟れ」, kakimushire, 掻き毟れ)
ลักษณะ : ตัวดาบจะกลายสภาพเป็นดาบสีเหลืองทองที่มีเงี่ยงแหลมออกมาคล้ายกับกริช และที่ส่วนด้ามจะมีลักษณะเป็นส่วนหัวของจิโซ (รูปเทวรูปรูปเด็ก/เณร ที่ตั้งอยู่ตามท้องถิ่นในญี่ปุ่นคล้ายกับพระพุทธรูปในพระพุทธศาสนา มีความเชื่อกันว่าเป็นตัวแทนของเทพเจ้าที่ถูกส่งมาเพื่อปกป้องผืนแผ่นดินในตำนานของญี่ปุ่น)ซึ่งมีความสวยงามมาก
ความสามารถ : จะทำให้ผู้ที่ถูกฟันสูญเสียความสามารถในการเคลื่อนไหว ไม่ใช่ยาชา โดยความเจ็บปวดจะไม่หายไปแม้แต่น้อย

ขั้นปลดปล่อยสวัสติกะ (บังไค)
ชื่อ : คอนจิกิอะชิโซกิจิโซ (「金色疋殺地蔵」, Ashisogi Jizō, – อะชิโซกิจิโซสีทอง)
ลักษณะ : เป็นร่างของจิโซขนาดยักษ์ ที่มีส่วนช่วงล่างเป็นหนอนชาเขียว มีดาบจำนวนมากอยู่ที่อกและท้องและร่างมีสีทอง
ความสามารถ : สามารถปล่อยพิษที่ทำจากเลือดของตัวเองได้ในรัศมี 100 เค็น (1 เค็น = 1.8 เมตร) ส่วนชนิดของพิษนั้นมายูริจะเปลี่ยนทุกครั้ง (เพื่อป้องกันผู้โดนพิษแล้วมีภูมิคุ้มกัน ซึ่งถือเป็นความฉลาดที่น่ากลัวของมายูริเลยทีเดียว) และสามารถใช้ใบดาบขนาดใหญ่ออกมาโจมตีประมาณ200เล่ม หรือจะให้จิโซยักษ์เขมือบคู่ต่อสู้ก็ได้ ทั่งนี้จิโซยักษ์ยังสามารถมุดลงดินได้ และถ้าหากจิโซยักษ์จะทำการโจมตีมายูริไม่ว่าด้วยเหตุผลอันใด จิโซยักษ์ก็จะระเบิดตัวเองทันที เป็นกลไกทีมายูริเป็นคนสร้าง ถือว่ามายูริมีความรอบคอบมากในทุกๆด้าน

ทักษะเพิ่มเติม
- การใช้ทุ้นระเบิดในจังหวะที่ศัตรูเผลอ - ใช้ยาพิเศษเพื่อสร้างแขนขึ้นมาใหม่ - ดึงปุ่มที่หูออกมาเป็นเชือกที่มีใบมีดที่ส่วนปลาย


หน่วยที่ 13 อุคิทาเกะ จูชิโร่

ลักษณะ/อุปนิสัย
อุคิทาเกะ จูชิโร่ มีรูปลักษณ์ของชายอายุราว 20 ปี ลักษณะเด่นของเขาคือผมที่ขาวโพลนทั้งศีรษะ เนื่องมาจากอาการวัณโรค เขาป่วยหนัก 3 วัน 3 คืน จนผมกลายเป็นสีขาว เขามีใบหน้าที่ดูสงบแต่ก็ยิ้มแย้มอยู่เสมอ เป็นคนที่มีอัธยาศัยดีมาก จนใครๆก็รักใคร่ และได้รับการนับถือทั้งจากคนทั้งหน่วยเดียวกันและหน่วยอื่นทั้งในด้านอุปนิสัยและความสามารถที่โดดเด่น เสียอย่างเดียวคือ ร่างกายที่ไม่ค่อยแข็งแรงต้องล้มหมอนนอนเสื่ออยู่บ่อยครั้ง เนื่องมาจากเป็นโรคปอดมาตั้งแต่เด็ก


ประวัติ
อุคิทาเกะ จูชิโร่ เกิดในตระกูลขุนนางชั้นล่างของโซลโซไซตี้ เป็นพี่ชายคนโตของพี่น้องจำนวน 8 คน ด้วยความสามารถที่โดดเด่นและอุปนิสัยที่มีอัธยาศัยดี เขาจึงสามารถขึ้นมาเป็นหัวหน้าหน่วยรุ่นแรกๆที่จบจากสถาบันวิญญาณชินโฮได้ไม่นาน และเข้ามาเป็นหัวหน้าของหน่วยที่ 13 ซึ่งแน่นอนว่า เป็นหัวหน้าของคุจิกิ ลูเคียเช่นกัน แต่ติดที่เขามักจะป่วยกระเสาะกระแสะกับโรคประจำตัวอยู่บ่อยครั้ง ทำให้ไม่ค่อยออกไปดูแลหน่วยเท่าที่ควร ซึ่งเขาได้ให้ชิบะ ไคเอ็นรองหัวหน้าคอยดูแลหน่วยแทนให้ จนเมื่อไคเอ็นเสียชีวิตลง ก็ได้อันดับสามของหน่วยทั้งสองคนอย่างโคเท็ตสึ คิโยเนะและโคสึบากิ เซ็นทาโร่เป็นคนคอยช่วยเหลือการดูแลหน่วยแทน


ดาบฟันวิญญาณ

ขั้นต้น(ชิไค)
ชื่อ : โซเกียวโนะโคโตวาริ (「双魚理」, Sōgyo no Kotowari, – สัจจะมัจฉาคู่)
คำปลดปล่อย : "จงเป็นโล่ให้ข้าดั่งเกลียวคลื่น จงเป็นดาบให้ข้าดั่งสายฟ้า" (「波悉く我が盾となれ雷悉く我が刃となれ」, nami kotogotoku waga tate to nare, ikazuchi kotogotoku waga yaiba to nare, 波悉く我が盾となれ雷悉く我が刃となれ)
ลักษณะ : ตัวดาบจะแยกออกเป็นสองเล่ม ซึ่งจะมีสายร้อยถึงกันที่ปลายด้ามดาบซึ่งจะมีแผ่นเครื่องรางโลหะเล็กๆห้อยติดอยู่ตามสาย และคมดาบจะมีลักษณะเป็นซี่แยกเป็นงุ้มไปด้านสัน
ความสามารถ : ยังไม่มีการเปิดเผย แต่ในเกม Bleach GC: Tasogare Ni Mamieru Shinigami ของเครื่อง GameCube นั้นได้ระบุว่าเป็นการควบคุมสายฟ้า
แต่ในเกม Bleach:Heat the soul 5 ระบุว่าควบคุมได้ทั้งน้ำและไฟฟ้า

ขั้นปลดปล่อยสวัสดิกะ(บังไค)
ยังไม่ปรากฏ

3 ความคิดเห็น:

  1. บังไคของซุยฟงออกแล้วครับ เป็นกระสุนยักษ์เอาไว้ยิงใส่ศัตรูแล้วระเบิดพลังทำลายล้างสูงมาก ใช้ได้แค่ 3 ครั้ง แล้วยิงครั้งเดียวจบ ไม่มีผลให้เพิ่มความแข็งแกร่งขึ้น

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ30 มกราคม 2565 เวลา 11:04

    Wynn Resorts - Treasure Island Resort & Casino
    Located in Las Vegas 메리트 카지노 고객센터 Strip, Wynn Las Vegas offers true locals hospitality, award-winning dining, and 샌즈카지노 enjoyable casino gaming choegocasino all at once.

    ตอบลบ
  3. Casino at Borgata Hotel Casino & Spa
    Find Casinos & Bars Near You near You near You in Atlantic 경주 출장샵 City, NJ. We have the newest slots and table games 광주 출장마사지 near you. Plus, get 보령 출장마사지 reviews, photos & 정읍 출장샵 menus. 동두천 출장마사지

    ตอบลบ